Khu du lịch đảo Bình Ba

Khu du lịch đảo Bình Ba

Khu Du Lịch Đảo Bình Ba – Mê Mẫn Với Hòn Đảo Chỉ Giành Cho Người Việt

Tỉnh Khánh Hòa là một trong những tỉnh thành có tìm năng về hệ thống biển đảo. Trong đó Nha Trang phải kể đến như hòn Mun, hòn Tằm… Vậy Cam Ranh có gì? nổi bật bởi 4 hòn đảo hay còn gọi là Tứ Bình, đã thu hút không ít nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ mà khó nơi nào có được. Và bài viết này, Ngày Hè Vàng sẽ giới thiệu đến cho bạn một hòn đảo trong Tứ Bình này, đó là đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba ở đâu?

Đảo Bình Ba là một hòn đảo nhỏ, với diện tích chỉ vỏn vẹn hơn 3km2. Hòn đảo thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Khòa. Để đến được với đảo Bình Ba bạn phải tới được cảng Ba Ngòi, và mua vé tàu để đi đến đảo. Ngày Hè Vàng bật mí thêm, nếu bạn yêu thích đi phượt thì có thể thuê xe máy tại Ngày Hè Vàng để thỏa sức khám phá nhé.

Địa điểm: Cam Ranh, Khánh Hòa

Vì sao có tên là đảo Bình Ba

Chắc hẳn khi đến với một địa điểm du lịch nào đi nữa, bạn cũng sẽ có những vì sao địa điểm đó lại có tên gọi như thế? Ngày Hè Vàng cũng như bạn, mình cũng đã tìm hiểu bởi những người dân nơi đây về nguyên nhân vì sao có tên gọi là Bình Ba

Lý do 1:

Đảo Bình Ba, trong chữ “Bình” có nghĩa là bình yên hay bình an. Khu dân cư nằm dưới chân ba ngọn núi Ma Du, Hòn Cò và Mũi Nam được tạo thành trũng. Đây là những dãy núi che chắn đi rất nhiều thiên tai và bão táp cho đảo Bình Ba.

Lý do 1:

Tương truyền rằng có một câu chuyện kể về 3 người dân chài đến từ tỉnh Bình Định. Trong lúc đánh bắt thì chẳng may con thuyền gặp bão, sóng to đã đưa họ trôi dạt lên đảo này. Và phát hiện ra rằng tuy là một hòn đảo nhỏ nhưng có nhiều giá trị từ nguồn hải sản dồi dào. Chính vì thế họ quyết định xây dựng hệ thống làng và hình thành đến bây giờ.

Để tưởng nhớ những công lao của người 3 người này, người dân đây đã đặt tên hòn đảo là Ba Bình. Và sau này đổi tên thành Bình Ba.

Khu du lịch đảo Bình Ba

Khu du lịch đảo Bình Ba chỉ giành cho người Việt

Đảo Bình Ba là một trong những trọng điểm, có tầm quan trọng rất lớn đối với quân sự Việt Nam. Vì thế, nơi đây hầu như chỉ có người dân địa phương sinh sống và làm việc. Rất hạn chế người đi sang đảo và được bảo vệ nghiêm ngặt

Ngày nay khu du lịch đảo Bình Ba đã được nới rộng, mở cửa chào đón du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Nhưng điều đáng nói hơn tuy là được khai thác thành địa điểm du lịch, nhưng chỉ mở của đón du khách Việt Nam. Vì thế khi tham gia chương trình tour đảo Bình Ba sẽ không có một du khách quốc tế nào cả

Và khi đến đảo Bình Ba, bạn cũng cần phải mang theo CMND, hay giấy tờ tùy thân của mình. Để phòng tránh những trường hợp bị kiểm tra đột xuất khi bị nghi ngờ nhé

Khu du lịch đảo Bình Ba

Những cảnh đẹp trên đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba là một trong những địa điểm còn lưu lại rất nhiều vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đến đây, bạn không chỉ thưởng thức món ăn đặc sản Tôm Hùm, mà còn tham quan những địa điểm làm say đắm không ít khách du lịch.

Bãi Nồm:

Bãi Nồm là một trong những địa điểm tham quan mà nhất đi bạn phải đến khi đến với đảo Bình Ba. Sở hữu bờ biển trong xanh, sạch sẽ, và cũng là bãi biển chính trên hòn đảo Bình Ba. Và hầu hết mọi dịch vụ lưu trú, ăn uống và vui chơi đều tập trung tại bãi Nồm.

Bãi Chướng:

Bãi Chướng ở đảo Bình Ba cũng là một trong những bãi tắm rất tốt trên đảo. Ở bãi tắm này hầu như rất ít được ưa chuộng vì bãi này sở hữu làn nước không được trong xanh như ở bãi Nồm. Nhưng ngược lại sở hữu rất nhiều cảnh đẹp, và là địa điểm đón ánh bình minh đầu tiên trên đảo.

Ngoài 2 địa điểm này thì khu du lịch đảo Bình Ba còn có những địa điểm tham quan khác như “bãi nhà cũ, hòn rùa, đồi cỏ hồng…” Thì Ngày Hè Vàng sẽ tổng hợp ở bài viết Review du lịch đảo Bình Ba

Đặc sản Tôm Hùm trên đảo Bình Ba

Chắc chắn rồi, đã đến với một nơi được xem là quốc đảo của Tôm Hùm. Thì không lý do gì mà bỏ qua món ăn đặc sản ở đây đúng không nào?. Và giá Tôm Hùm tại đảo Bình Ba sẽ có giá thấp hơn so với những địa điểm nhà khác tại thành phố Nha Trang. Và giá cả cũng sẽ được thay đổi theo mùa vụ trong năm.

Từ xưa đến nay, vì được thiên nhiên trù phú vùng biển dồi dào về nguồn thức ăn hải sản. Đặc biệt là những loài Tôm Hùm sinh sống nơi đây rất nhiều. Vì thế người dân địa phương nơi đây, không chỉ đánh bắt hải sản, mà còn làm những lồng bè để nuôi trồng loại hải sản đặc trưng này.

Nói đến Tôm Hùm thì có lẽ sẽ gọi tới tên Bình Ba. Vì do đặc trưng của vùng nước biển mặn hơn, nên khi thưởng thức món này sẽ mang lại cho bạn những hương vị khó quên. Thịt tôm rất săn chắc, và ngọt, nên hầu hết nhiều nhà hàng khách sạn đều lựa chọn đảo Bình Ba là nhà cung cấp.

Lời kết

Trên đây là đôi nét giới thiệu về khu du lịch đảo Bình Ba, là một trong những hòn đảo rất đẹp và hoang sơ. Phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi, mọi khách du lịch khi ghé đến đây. Nếu bạn còn quan tâm thì có thể xem bài viết review về đảo Bình Ba của mình nhé. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp thông tin chung của nơi này nhé. Xin Cảm Ơn!

Biên soạn bởi: Denis Tran


Theo Dõi Chúng Tôi


Ngày Hè Vàng Tourist

  Địa Chỉ: Tầng 3, 114/23 Hoàng Hoa Thám, Nha Trang, Khánh Hòa

Hotline (Imes/Viper/Zalo): 077 955 4546 ( Mr. Tú ) – 038 6454 605 ( Mr. Luân )

Email: ngayhevang@gmail.com

  • Bình luận bài viết

    1. Pingback: [TOP 9] Những hòn đảo đẹp ở Nha Trang - Có 3 đảo dành riêng người Việt

    Bình luận đã được đóng lại.