Trầm Hương Khánh Hòa

Trầm Hương Khánh Hòa

Trầm Hương Khánh Hòa là sản vật quý hiếm và rất có giá trị, vốn có từ xa xưa của người dân nơi đây. Bởi Trầm Hương là hiện thân của những tinh hoa nhất của đất trời, mang lại sự giàu sang phú quý đến cho con người, được lưu truyền qua câu ca dao:

“Khánh Hòa là Xứ Trầm Hương
Non cao biển rộng người thương đi về… ”

Truyền thuyết về Trầm Hương Khánh Hoà

Trầm hương được ví như là vua của các loại cây gỗ, và là sản vật vô cùng quý giá của Khánh Hòa. Trầm hương gắn liền với những nét văn hoá lâu đời, và gắn liền với giai thoại truyền thuyết về nữ thần Thiên Y A Na ( tháp bà Ponagar). Trong huyền thoại bà chính là hiện thân của cây trầm hương.

Truyện kể rằng: “Xưa kia bà có công nhấn chìm thuyền của quân xâm lược ngay ở cửa sông Cái mang lại thanh bình cho người dân. Hồn bà đã nhập vào cây Dó Bầu có trầm hương và kỳ nam, có mùi hương thơm ngát. Vì vậy những gì gắn với trầm hương đều có sự huyền bí”

Truyền thuyết về Trầm Hương Khánh HoàTrầm hương Khánh Hòa gắn liền với truyền thuyết Ponagar

Trong tiềm thức của người dân Khánh Hòa từ xa xưa, chỉ có người được Bà chọn thì mới có thể sở hữu được sản vật quý hiếm này. Đặc biệt hơn, là người đi tìm Trầm Hương phải dâng lễ cầu khấn Bà thì mới có thể tìm thấy Trầm để mà khai thác

Trầm Hương sản vật quý báu ở xứ biển

Nha Trang là thành phố biển du lịch nổi tiếng trên bản đồ Việt Nam. Với người dân nơi đây, họ không chỉ tự hào Nha Trang là thành phố xinh đẹp, hay hệ thống du lịch biển đảo hấp dẫn . Mà còn có 2 sản vật vô cùng quý giá là Yến Sào và Trầm Hương.

» Tìm hiểu thêm bài viết: Yến Sào Khánh Hoà

1. Sự hình thành của Trầm Hương ở Khánh Hoà

Trầm Hương được khai thác từ những vết thương ở ngoài tác động vào của cây Dó Bầu, như những vết đục lỗ côn trùng… Sau đó cây sẽ rơi những chất nhựa đặc biệt để chữa vết thương này. Lâu ngày, chất nhựa của cây sẽ tích tụ lại trong phần gỗ và tạo thành Trầm Hương.

Sự hình thành của Trầm Hương ở Khánh HoàTrầm hương được khai thác từ vết thương tự nhiên

Quá trình hình thành này phải mất nhiều thời gian, thậm chí là hàng chục, hàng trăm năm. Chính vì vậy, trầm hương có tuổi đời càng lâu, thì càng có giá trị và quý hiếm.

2. Sản vật quý báu ở Khánh Hòa

Trên mảnh đất khô cằn miền Trung, quê hương Khánh Hòa là vùng đất được thiên nhiên trù phú rất nhiều từ con người đến giá trị sản vật. Trong đó phải kể đến loại Trầm Hương, một hương thơm mang linh khí của đất trời.

Nha Trang đã mang tên là “Xứ sở Trầm Hương”,  xưa kia Trầm Hương là lễ vật chỉ được phép dâng lên vua chúa. Ngày nay, Trầm Hương như một viên ngọc quý của người Khánh Hòa, bởi những lợi ích của mùi hương này sẽ giúp con người trở nên thánh thiện hơn. Và đặc biệt Trầm Hương Khánh Hòa đã mang lại nền kinh tết dồi dào cho những người con xứ biển này.

Sản vật quý báu ở Khánh HòaTrầm hương là sản vật quý báu nhất

Ngày nay thành phố biển du lịch Nha Trang, đã giành riêng cái tên Trầm Hương làm thành một biểu tượng của thành phố. Công trình kiến trúc mang tên Tháp Trầm Hương Nha Trang, được xây dựng như một nén Trầm lan tỏa hương thơm trên khắp mảnh đất này

Trầm Hương ở Khánh Hòa mang lại hương thơm cho gia chủ

Trầm hương là loại cây hương, mang giá trị rất cao và luôn được nhiều người tìm kiếm săn đón, đặc biệt là trầm hương tự nhiên. Trầm hương mang một mùi hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng nhưng rất mạnh mẽ đặc trưng, không pha lẫn với những mùi hương khác.

Trầm hương Khánh Hoà được các nghệ nhân điêu khắc thành hình dùng để trang trí và thể hiện sự giàu sang phú quý của gia chủ. Với quan điểm của người dân Khánh Hoà, trầm hương không chỉ là đẹp. Mà mang nhiều ý nghĩa như vật linh bảo mang lại sự may mắn và xua đuổi tà ma trong gia đình.

Trầm Hương ở Khánh Hòa mang lại hương thơm cho gia chủHương thơm của Trầm là sự tinh hoa của đât trời

Ngày nay, trầm hương tự nhiên đã trở nên vô cùng quý hiếm. Vì loại cây này đã được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam từ rất lâu. Với người chơi trầm hương, không chỉ đòi hỏi về sự am tường hiểu biết. Mà còn cái giá thậm chí có thể là cả tỷ đồng.

Chính vì thế nếu bạn có nhu cầu mua sắm thì có thể tham khảo bài viết địa điểm bán Trầm Hương uy tín ở Nha Trang.

» Bài viết mới nhất: Top 10 quán hải sản ngon ở thành phố Nha Trang


Biên soạn bởi: Đình Luân

Bài viết này là sản phẩm tại ngayhevang.vn. Nếu sử dụng lại nội dung xin vui lòng ghi rõ nguồn


Theo Dõi Chúng Tôi


Ngày Hè Vàng Tourist

  Địa Chỉ: Tầng 3, 114/23 Hoàng Hoa Thám, Nha Trang, Khánh Hòa

Hotline (Imes/Viper/Zalo): 077 955 4546 ( Mr. Tú )

Email: ngayhevang@gmail.com